NewVnNews - Như tin đã đưa, không biết do vô tình hay hữu ý, sáng 1/10, đúng vào ngày Quốc khánh Trung Quốc, Tập đoàn Hoà Bình đã khánh thành khách sạn 5 sao Vịnh Vàng Đà Nẵng thuộc Tổ hợp căn hộ, khách sạn Hoà Bình Green Đà Nẵng (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) với bể bơi dát vàng 24k cao và lớn nhất thế giới để phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào đầu tháng 11.

Trong số các khách mời tham dự sự kiện này có nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHND Trung Hoa tại Việt Nam Hồ Cán Văn - vị khách nước ngoài duy nhất được mời lên phát biểu tại buổi lễ. Ông này phát biểu hoàn toàn bằng tiếng Việt chứ không cần phải qua phiên dịch, và cho biết ông không hề cảm thấy bỡ ngỡ khi sang Đà Nẵng.



Trước đó, từ năm 1996 đến năm 2000, ông làm Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM. Hiện ở Đà Nẵng đã có Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc nhưng thời kỳ đó thì chưa, nên có nhiều việc được giao cho Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM phụ trách. Vì vậy ở thời kỳ đó, cứ 1 – 2 hoặc 3 tháng, ông đều tới Đà Nẵng một lần.

Năm 2006, ông được bổ nhiệm làm Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam. Năm đó, nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào có sang thăm Đà Nẵng, được lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng đón tiếp rất nồng nhiệt, đến hôm nay vẫn còn để lại ấn tượng sâu sắc đối với ông. “Lần này, tôi đến Đà Nẵng từ hôm qua và thấy sự phát triển của TP không thể tưởng tượng được. Đây cũng là một hình ảnh thu nhỏ về sự phát triển của đất nước Việt Nam!” – ông Hồ Cán Văn nói.

Nguyên Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Cán Văn cũng nhấn mạnh, đầu tháng 11 tới tại Đà Nẵng sẽ diễn ra sự kiện rất lớn, không những đối với Việt Nam mà còn đối với thế giới. Đó là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ông tin chắc Đà Nẵng đã có tiếng rồi, và sau APEC 2017 thì thế giới sẽ càng biết đến Đà Nẵng, biết đến Việt Nam.




“Đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc sẽ sang thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 tại Đà Nẵng. Sắp tới đây sẽ diễn ra Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họp xong, nước đầu tiên mà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc sau Đại hội 19 sang thăm là Việt Nam, TP sang thăm đầu tiên là Đà Nẵng!” – ông Hồ Cán Văn cho hay.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là Đại hội 19 Đảng CS Trung Quốc chưa diễn ra mà sao ông Hồ Cán Văn lại biết ông Tập Cận Bình vẫn sẽ là “lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc sau Đại hội 19”? Chẳng lẽ ông Hồ Cán Văn biết trước kết quả Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc? Việc ông Hồ Cán Văn công bố thông tin như vậy có làm lộ bí mật của Trung Quốc hay không?

Và tại sao ông Hồ Cán Văn lại phải sang tận Đà Nẵng, chọn đúng lễ khánh thành Tổ hợp Hòa Bình Green Đà Nẵng được tổ chức vào ngày 1/10 (cũng là ngày Quốc khánh Trung Quốc) để công bố tên của vị lãnh đạo Trung Quốc sẽ sang Đà Nẵng tham dự APEC 2017 - điều mà cho đến nay Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa chính thức công bố?
Theo Hải Châu/Infonet
NewVnNews

Bình Luận:

Mới Nhất

Đọc Nhiều