NewVnNews - Theo thông báo xử lí vụ việc của công an Thị xã Kỳ Anh, ngày 13/10/2017 cơ quan CSĐT Công an tiếp nhận đơn của cháu Lê Nguyễn T.T, sinh năm 2004 tại thôn Hoa Đông, xã Kỳ Hoa, Thị Xã Kỳ Anh tố cáo Vũ Văn Quý (1988) cạnh nhà đã xâm hại đến thân thể cháu Lê Nguyễn T.T. Trên cơ sở tài liệu thu thập được, hành vi của Vũ Văn Quý chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngày 24/10 công an Thị xã đã xử phạt hành chính đối với Vũ Văn Quý.

Đối tượng Vũ Văn Quý
Theo lời kể của người nhà cháu Lê Nguyễn T.T, ngày 13/10 anh Vũ Văn Quý sang nhà cháu mượn sạc pin điện thoại. Cháu T.T vào phòng ngủ lấy sạc thì Quý vào sát theo và nói ''Mi (mày) có biết hiếp dâm là cái gì không?''. Cháu bảo không biết thì Quý liền nói ''hiếp dâm là thế này, thế này...'' và cho tay vào người cháu, đè cháu vào góc tường, sờ mó, hôn hít, xâm hại thân thể cháu từ trên xuống dưới... Cháu khóc la mạnh đã có người phát hiện ra, kêu lên nên Quý đã vùng lên bỏ chạy...


Ngay sau đó gia đình lên công an làm đơn tố cáo, công an cũng đã làm các thủ tục và nghiệp vụ cần thiết để xử lí vụ việc và kết luận như trên thông báo xử lí vụ việc.

Người nhà cháu cho biết, Quý chỉ bị phạt hành chính nhưng không biết phạt khi nào, phạt hành chính như thế nào..., chỉ đưa cho 1 tờ thông báo ký tên phó phòng công an thị xã Kỳ Anh trung tá Nguyễn Thanh Thiện, là đã phạt xong rồi.

Ngày 24/10 khi nhận được tờ thông báo, người nhà đã liên lạc với Đại tá Đặng Hoài Sơn, trưởng phòng công an thị xã Kỳ Anh thì được trả lời ''...xử như thế là xong rồi'', trách nhiệm bên công an là xong rồi. Người nhà không nhất trí nên ngày hôm sau công an đã tổ chức ''một cuộc họp'' giữa 2 bên để thông báo kết quả.



Khi bị người nhà nạn nhân khiếu nại, ông Nguyễn Sỹ Long, viện kiểm soát thị xã Kỳ Anh trả lời rằng ''luật trên mạng không đúng, có cái đúng cái sai nên không thể xử chú Quý đi tù được'' sau khi người nhà viện dẫn điều 116, tội dâm ô đối với trẻ em. Ông nói thêm ''... Chỉ xử hành chính thôi, giờ các con cầm đơn công an trả cho đây rồi, muốn đi đâu thì đi, các bà muốn đi lên huyện lên tỉnh, quyền của các bà chứ bên này là xử xong rồi.''

Tờ thông báo giải quyết vụ việc của công an Thị xã Kỳ Anh, kết quả duy nhất của 1 vụ ấu dâm
Về cháu Lê Nguyễn T.T thì cháu chưa đầy 13 tuổi, hiện vẫn đang hoảng loạn, khóc van nằm nhà và không đi học. (Xem thêm video trên)

Theo thông tin người nhà nạn nhân cho hay, Vũ Văn Quý sống cạnh nhà cháu T, là em rể chủ tịch xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh.


 Pháp luật hình sự Việt Nam có đầy đủ các quy định để răn đe, ngăn chặn và xử lý đối với tất cả các hành vi liên quan đến xâm hại tình dục với trẻ em, được quy định cụ thể tại BLHS năm 1999 (được sửa đổi, bổ sung năm 2009) tại các tội: Tội hiếp dâm trẻ em (Điều 112 BLHS); Tội cưỡng dâm trẻ em (Điều 114 BLHS); Tội giao cấu với trẻ em (Điều 115 BLHS )và Điều 116 BLHS Tội dâm ô đối với trẻ em. Cụ thể:

- Điều 112 Bộ luật hình sự năm 1999(được sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định về tội hiếp dâm trẻ em. Theo đó, hiếp dâm trẻ em là hành vi của người dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ. Pháp luật cũng quy định "mọi hành vi giao cấu với người trẻ em dưới 13 tuổi đều là hành vi hiếp dâm trẻ em". Tội hiếp dâm trẻ em có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

- Điều 114 Bộ luật hình sự năm 1999 quy định về tội cưỡng dâm trẻ em. Theo đó, cưỡng dâm trẻ em là hành vi dùng mọi thủ đoạn khiến trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi lệ thuộc mình hoặc đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu. Tội cưỡng dâm trẻ em có khung hình phạt cao nhất là tù chung thân

- Điều 115 Bộ luật hình sự năm 1999 quy định về tội giao cấu với trẻ em. Theo đó, giao cấu với trẻ em là hành vi của người đã thành niên giao cấu thuận tình với trẻ em đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Tội giao cấu với trẻ em có khung hình phạt cao nhất là 15 năm tù.

- Điều 116 Bộ luật hình sự năm 1999 quy định về tội dâm ô đối với trẻ em. Theo đó, dâm ô đối với trẻ em là hành vi của người đã thành niên dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có hành vi giao cấu với nạn nhân.
1. Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:
a) Phạm tội nhiều lần;
b) Đối với nhiều trẻ em;
c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
đ) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm

Bình Luận:

Mới Nhất

Đọc Nhiều