NewVnNews - Vì sao Nhật Bản là đất nước bất hạnh? Tâm thư của một tu nghiệp sinh sắp về nước gửi cho Nhật Bản "1 đất nước bất hạnh" nhân dịp quốc khánh 2/9 và chúc mừng Triều Tiên phóng tên lửa thành công.

1 tờ 1000Yen bằng khoảng 200 tờ 1000 VNĐ

Vì sao Nhật Bản là đất nước bất hạnh?

Bỏ qua việc đây là đất nước đắt đỏ nhất hành tinh khi mỗi giờ lao động chỉ mua đc 8lít xăng (xin nhắc lại là 8l xăng/1h lao động) , 30.000 vnđ chỉ mua đc một cây cải bắp, 40.000 vnđ chỉ mua đc 3 quả cà chua, một tuần lao động chỉ mua đc một cái Iphone đời mới, một tháng lao động chỉ mua được cái oto......mà Câu trả lời nằm ở danh sách những nước có tỷ lệ tự tử đứng đầu thế giới hằng năm, trong khi ở VN người ta chỉ thi thoảng với thấy một vụ tự tử (mà chủ yếu xảy ra tại đồn công an vì lý do nạn nhân cảm thấy hối hận,ăn năn về tội lỗi mà đập đầu vào dùi cui, treo cổ bằng dây giầy hay treo bằng dây chun quần mà chết)

Vậy còn các anh!!!! Các săm-mư-rai Nhật Bổn các anh hay tự tử vì cái gì mà nhiều dữ vậy???? Các anh nhảy tàu vì thất bại trong cuộc sống. Các anh treo cổ vì cô đơn. Nhảy sông tại bạn bè bắt nạt. Bay từ trên lầu xuống vì thất tình.......sốngười thì khó chứ chết thì đơn giản lắm các anh ạ!!!!.

Trước khi sang đây tôi chỉ biết tới Nhật Bản qua những hình ảnh hoa anh đào, áo kimono, trà đạo hay các bộ phim thắm đượm tính người về thợ sửa ống nước, anh hàng xóm tốt bụng, con dâu chăm sóc bố chồng khi ốm hay dẫn bạn về nhà rồi nhậu say...

Nhưng tới hôm nay khi gần về nước tôi với dám thốt lên với các bạn là các bạn còn rất hèn nữa!!!!! (Vì tôi chưa đi đâu ngoài Nhật nên tôi chỉ so sánh quê hương tôi với các bạn thôi nha) để tôi kể cho nghe ở đất nước tôi người ta sẵn sàng làm một công việc mà tỷ lệ chết khi xảy ra tai nạn gần như 80% chỉ để kiếm vài triệu đồng đó là nghề "trộm chó" để tiếp tục sống, vì sự sống người nước tôi sẵn sàng pha thuốc độc vào đồ ăn thức uống để bán cho nhau lấy tiền, người ta còn vì sự sống hiện tại mà im lặng nhìn tụi quan tham (mình chỉ nói quan tham thôi nha!!! chứ quan tốt bụng mà không tham là mình không có nói, đừng nhột :)) buôn bán tài nguyên đất đai tổ tiên để lại?
Người ta im lặng vì sợ bị nói là phản động, vì sự sống hiện tại người ta chẳng quan tâm con cháu sau này sẽ ra sao kể cả những ng đầu ngành y tế (ngta tiêu huỷ 20 ngàn viên thuốc trị ung thư thật do quốc tế viện trợ cho VN để rồi tung ra gần 10 ngàn viên thuốc giả bán hòng kiếm lời, dịch sởi cuối năm 2013- đầu 2014 có 35 ngàn ca sốt phát ban nghi do sởi 147 người tử vong nhưng không được tuyên bố dịch là vì 12ngàn700 tỷ cho mục tiêu quốc gia giai đoạn 2012-2015 phòng bệnh sởi đã tiêu sạch......)

Vậy đấy! Các bạn đã thấy người VN tôi lì lợm và gan dạ chưa??? Người Việt tôi từ thằng trộm chó cho tới cô bộ trưởng ai nấy đều chọn cái "khó" mà làm chứ chẳng ai như các bạn đâu!

Trên bất chính thì hạ tất loạn, các bạn yếu đuối từ trên xuống dưới, hơi tý thì quan từ chức, xin lỗi người dân rồi về vườn. Ví dụ đơn giản như bà bộ trưởng bộ quốc phòng của các bạn năm ngoái, có tài sản tính ra khoảng 40 tỷ vnđ thôi mà các bạn nhặng lên đòi điều trần này nọ. Kể cho nghe ở tỉnh Hải Dương, tôi có thằng bạn thân tên Thanh nó bảo tỉnh nó may mắn có ông giám đốc công an quân hàm đại uý lương tháng tính ra hơn 10triệu đồng mà xây cho cô con gái cái nhà 9 tầng to như tổ bố thằng ăn mày giữa trung tâm thành phố, nghe phong phanh cái nhà ngót 100 tỷ, nhân dân hỏi thì ổng bảo do vợ ông bán bánh đậu xanh mà có.(đây với là giám đốc công an tỉnh thôi nhá) Một việc đơn giản như vậy mà những lãnh đạo đứng đầu đất nước bên bạn cũng từ chức thì đừng hỏi tại sao đất nước các bạn lại nhiều người thấy nhục mà tự tử như vậy.

Nói tới trộm chó với nhớ, các bạn hay chê bai người VN chúng tôi ăn thịt chó là ghê gớm nhưng thật ra các bạn thử nhìn trên thế giới có bao nhiêu nước sẵn sàng đánh đập, tra tấn rồi thiêu sống 1 người vì con chó như VN tôi. May ra có thêm trung quốc và triều tiên.

Còn tự tử vì đi học bị bắt nạt thì các bạn nhìn qua VN tôi đi chuyện nữ sinh đánh nhau lột đồ quay video up lên fb là chuyện quá bình thường (âu cũng là kết quả của 42 năm trồng người) nhưng có ai tự tử vì bị đánh bao giờ đâu.

Tôi có ý kiến này nếu các bạn nghiêm túc muốn giảm bớt tình trạng tự tử hãy gom tất cả những người không còn muốn sống ở đất nước các bạn cho đi học tiếng việt sau đó hãy cho họ sang Việt Nam tự đi kiếm việc làm tự thuê nhà sinh sống ở vn chỉ khoảng 1 năm thôi tôi đảm bảo họ quỳ xuống xin về nước và tiếp tục sống sinh con đẻ cái mà k bao giờ phàn nàn về cuộc sống nữa cho mà xem!!!! 1 công đôi việc vừa giải quyết được vấn đề tự tử vừa giải quyết cả vấn đề dân số già hoá.

Tiếp theo tôi sẽ dẫn các bạn tới thăm Tokyo, thủ đô phồn hoa nhất Nhật Bản nhưng thực ra là nơi giả tạo đầy những thứ đồi truỵ dưới vỏ bọc là những toà nhà cao tầng, những con đường cao tốc trên cao nhưng bên dưới là hằng hà sa số những sinh mệnh cô đơn, nơi mà nhân dân lao động bị bóc lột tới tận xương tuỷ, làm đêm làm ngày cho bọn tư bản mại bản nơi hằn dấu tội ác của chủ nghĩa thực dân kiểu mới. Đế quốc mỹ đã biến xã hội nhật thành một xã hội lạnh lùng vô cảm với lối sống vong bản thác loạn con người chỉ biết tới tiền tài vật chất, biến nhật thành một thuộc địa kiểu mới nhằm mục đích phục vụ cho guồng máy chiến tranh vươn xúc tu tới mọi nơi trên thế giới.

Tôi có một điều ước như là lời cám ơn cho đất nước các bạn vì một thời nương náu là sẽ có 1 ngày 2/9 khác xảy ra tại đây, lúc đó những kẻ giàu có như giám đốc công ty honda, yamaha, sony, chủ tịch tập đoàn toyota ....... Sẽ phải trả giá như những gì mà VN chúng tôi từng làm năm 1945 sau khi có tuyên ngôn độc lập (cải cách ruộng đất giết hết địa chủ giàu có không quan tâm tốt hay xấu). Giết sạch giết hết những kẻ giàu có những kẻ chuyên bóc lột của tầng lớp lao động và đất nước các bạn sẽ được xây dựng lại to hơn,đẹp hơn gấp 10 lần hiện tại.

Nếu tôi là 1 công dân Nhật Bản chắc chắn tôi sẽ chiến đấu đến cùng dù 5 năm 10 năm hay lâu hơn nữa.

Tokyo, Nagoya hay Okinawa hoặc nhiều nơi khác có mọc thêm vô vàn những kẻ tư bản mại bản khác tôi vẫn nguyện theo lý tưởng vĩ đại của dân tộc Việt Nam, nhân dân Trung Quốc cùng người anh em Bắc Triều Tiên anh hùng.

Quả tên lửa hôm 30/8 của Triều Tiên bay qua bầu trời Nhật Bản là minh chứng rõ ràng nhất cho khái niệm bình đẳng và sự khoan dung của người cộng sản, thật may mắn trên thế giới vẫn có những quốc gia đứng vững hiên ngang chống lại đế quốc mỹ như là minh chứng hùng hồn cho lẽ phải và sự công bằng.

Hi vọng một ngày không xa,đất nước các bạn sẽ có vị lãnh tụ nào đó đứng trên tháp skytree hỏi nhân dân "tôi nói đồng bào nghe rõ không..."

Tối nay ngồi đây, viết bức tâm thư này sau khi xem xong bản tin "thanh niên Việt Nam xăm trổ ở gumma bị truy đuổi bởi 170 cảnh sát" tôi nao nao bồi hồi khó tả như cảm giác của những tháng năm kháng chiến chống đế quốc mỹ trường kỳ ngày xưa của cha ông ta. Lòng phơi phới một niềm tin rồi chả mấy mà sau này chúng ta sẽ có thêm đồng minh là "Nhật Khựa" ngoài anh tàu khựa.

Đêm buồn tokyo hiu quạnh mưa bão gió giăng- tôi xắp xếp vali chuẩn bị cho ngày về nước.

Tạm biệt Tokyo, tạm biệt nước nhật, tạm biệt những đồng chí bộ đội Việt Nam đang mong chờ ngày giải phóng Nhật Bản ......... Tôi về mà lòng nặng trĩu ưu tư!!!!!!
Thao Dang
NewVnNews

Bình Luận:

Mới Nhất

Đọc Nhiều