NewVnNews - Sau khi phát hiện Formosa ký hợp đồng với một đơn vị (là công ty con của Formosa) nghi không có năng lực để xử lý chất thải xỉ, PV đã liên hệ làm việc với lãnh đạo sở TN - MT Hà Tĩnh.

Một hồi tìm kiếm, PV phát hiện ông Võ Tá Đinh (GĐ) đang ở trong phòng của một nhân viên nữ. PV đã gõ cửa vào gặp ông Đinh để xin làm việc. Tại đây, ông GĐ vẫn nằm vắt vẻo trên ghế trả lời: Tôi sắp đi họp, có gì liên hệ với cấp phó.

Chưa bàn về những trở ngại sau đó, chỉ riêng cái hình ảnh GĐ sở nằm vắt vẻo trên ghế (phòng của 1 nhân viên nữ) trong giờ hành chính, để nói chuyện với khách, đủ cho thấy mức độ mất nết của vị cán bộ này.

Được biết, tại thời điểm trao đổi với PV, sức khoẻ của ông Đinh bình thường; không có dấu hiệu của bệnh xương khớp hay bại liệt.

Được biết, năm 2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định nghiêm khắc phê bình ông Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường do việc chuẩn bị báo cáo qua loa, cho có về việc kiểm tra, quản lý hoạt động khoáng sản trên địa bàn không đạt yêu cầu.


Năm 2016, trả lời phỏng vấn của báo chí vụ việc Formosa chôn cả trăm tấn chất thải trong trang trại, Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh - ông Võ Tá Đinh tỏ ra lúng túng vì không biết sự việc thuộc lĩnh vực mình quản lý và ông hẹn sẽ trả lời sau.

Dưới đây là những lời ông ấy nói, đã gây bức xúc dư luận:

. Tôi là Giám đốc phụ trách cái tổng thể, nên cụ thể tôi không thể nắm hết được.

. Hỏi câu này khó quá, tôi sẽ trả lời sau.

Với một Giám đốc quan liêu, xa rời thực tế như thế thì tương lai của các vấn đề tài nguyên và môi trường ở Hà Tỉnh sẽ ra sao? Những tội phạm môi trường như Formosa còn có thể tiếp tục tung hoành (?!)…

Với rất nhiều sai phạm liên quan đến Formosa, ông Đinh vẫn tại vị, vẫn buông lỏng quản lý, vẫn mất nết, bố láo... Liệu có gì bất thường ở đây không các đồng chí lãnh đạo Hà Tĩnh?

Bình Luận:

Mới Nhất

Đọc Nhiều