NewVnNews - Trong đầu tôi phân vân những câu hỏi như thế trong suốt những ngày qua, khi những người bạn của tôi đang bàn tán về những môn thể thao mà họ định đăng kí cho những đứa con của mình theo học vào dịp hè này.
Mọi chuyện sẽ chẳng có gì khi chúng tôi dừng lại và bán tán nhiều hơn ở môn Bơi, những tác dụng và hiệu quả về môn học này có thực sự nhiều như những gì họ đang nói. Để giải đáp cho thắc mắc của mình tôi tự mình tìm đến một câu lạc bộ Bơi ngay gần nhà.
Nằm toạ lạc trong khuôn viên của Trung Tâm Vận Động Viên Cấp Cao Hà Nội, một cơ sở vật chất hiện đại. Nơi này từng là bê bơi phục vụ tập luyện cho các VĐV tham dự Sea Games 22 tại Việt Nam. Nay được dùng để tập luyện cho các VĐV thuộc sở TDTT Hà Nội, chắc hẳn đến đây nhiều người sẽ đặt câu hỏi thế thời gian nào dành cho con em của họ, những người tìm đến môn thể thao này với mong muốn tăng cường sức khoẻ hơn là theo con đường thể thao chuyên nghiệp.




Thật may mắn những thắc mắc của tôi dường như được giải đáp ngay tức khắc khi tôi được gặp anh Ngô Thế Quyền, xuất thân là VĐV của CLB Bơi Lặn Hà Nội. Anh đã mang về rất nhiều thành tích và vô số huy chương cho Thủ Đô, không những thế trong màu áo đội tuyển quốc gia anh cũng mang về rất nhiều huy chương ở những đấu trường quốc tế.
Cựu VĐV Bơi Quốc Gia Ngô Thế Quyền
Và sau khi gia từ sự nghiệp đỉnh cao anh lui về làm công tác huấn luyện cho những mầm non Bơi Lặn của thủ đô. Ngoài ra anh cũng thành lập một Clb Bơi của riêng mình và bắt đầu hoạt động từ năm 2007 đến nay, để có thể phục vụ toàn thể những người yêu thích bộ môn thể thao dưới nước này. Anh kể ban đầu khi mới thành lập, mọi người còn lơ mơ về lợi ích do môn thể thao này mang lại và về đặc thù do hoạt động toàn bộ dưới nước nên vào mùa đông sẽ rất nhiều người lo ngại khi được giới thiệu đi học bơi.
Nhưng khi trực tiếp đến nơi và xem anh huấn luyện, nhiều phụ huynh đã an tâm hơn khi cho con theo học tại đây. Sự nhiệt tình, chú đáo của anh đã khiến nhiều phụ huynh phải tìm hiểu nhiều hơn về môn thể thao này. Khi biết rằng những đứa trẻ sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn, chiều cao cũng tăng lên đang kể. Từ đó ngay cả họ, những người phụ huynh trước đó còn nghi ngại về môn thể thao này cũng cùng con thoe học lớp bơi của anh Quyền.


Anh Quyền cũng nói, CLB bây giờ phát triển thu hút được nhiều học viên hơn vì thế anh cũng phải chia lớp phù hợp với từng lứa tuổi. Giáo án cũng tự tay anh làm để làm sao phù hợp với thể trạng của từng người, các bạn nhỏ cũng dần được làm quen với nhiều kiểu bơi mới khi đã thành thục, dù chỉ tập 2,3 buổi mỗi tuần nhưng có nhiều bạn nhỏ trong câu lạc bộ bơi của anh cũng đạt nhiều thành tích cao trong những giải bơi cấp quận và thành phố.
Điều mà anh Quyền cảm thấy tự hào nhất là có những bạn rất nhát, những với sự tận tâm của mình. chỉ ngay những ngày sau đó. Những cô bé, cậu bé mới hôm trước còn không dám xuống nước thì bây giờ hết giờ bố mẹ gọi cũng không muốn lên để ra về.
Xã hội phát triển, mọi thứ trở lên chật trội. Những sân chơi cho trẻ nhỏ ngày càng ít, thì những câu lac bộ Bơi như của cựu VĐV Ngô Thế Quyền ngày càng trở lên quý giá hơn bao giờ hết. Sau những giờ học căng thẳng, trẻ nhỏ cũng cần một môn thể thao nào đó để giải trí và tăng cường sức khoẻ và Bơi có lẽ là môn thể thao đáng để thử !

Bình Luận:

Mới Nhất

Đọc Nhiều