NewVnNews -Chỉ còn hơn 2 tuần nữa đến Tết Mậu Tuất 2018, vé xe khách giường nằm từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, đã hết từ ngày 22 đến 29 tháng Chạp (7-14/2).


Người dân mua vé xe Tết về Quảng Ngãi ở Bến xe Miền Đông. Ảnh: P.T.
Người lao động, gia đình quê ở các tỉnh miền Trung đang lo lắng vì chưa kịp mua vé về nhà đón Tết khi lượng vé xe khách giường nằm đã bán hết. Anh Nguyễn Lân Thế (27 tuổi, Thừa Thiên - Huế), làm công trình xây dựng ở Bình Dương, lo lắng vì chưa có vé xe về Huế dịp Tết Mậu Tuất.



“Ban đầu, tôi dự định ở lại công trường ăn Tết nhưng sau quyết định về quê, nên giờ mới mua vé xe thì đã hết. Chắc phải mua ghế ngồi tăng cường chứ vé tàu đã hết từ lâu mà vé máy bay thì cao quá”, anh Thế nói.
Anh Thế cũng như nhiều lao động quê miền Trung, họ cùng tâm trạng trong việc tìm mua cho mình một tấm vé xe để về nhà đón Tết. Chị Lê Thị Khánh Hà (25 tuổi, Quảng Ngãi) cũng cho biết các hãng xe Phương Trang, Bình Tâm, Chín Nghĩa về Quảng Ngãi đã hết vé. Bây giờ chị Hà chỉ còn cách mua vé xe tăng cường hoặc đợi ai đó bán vé lại trên các diễn đàn.

Ngày 29/1, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết đến trưa 29/1, bến xe đã bán khoảng hơn 100.000 vé Tết Mậu Tuất về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc. Hiện còn khoảng 70.000 vé về các tỉnh nhưng chủ yếu là ghế ngồi, xe tăng cường, xe buýt.

Theo ông Huy, hiện có khoảng hơn 40 doanh nghiệp vận tải các chặng đường dài đã bán vé Tết. Các hãng xe khách chất lượng cao về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên như Phương Trang, Cúc Tùng, Chín Nghĩa, Quang Hạnh, Bình Tâm… có kế hoạch bán vé xe riêng nhưng đã hết vé giường nằm. Các hãng xe cũng có kế hoạch tăng cường, hợp đồng xe ghế ngồi để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân về quê dịp Tết.
“Các hãng xe khách chất lượng cao có số lượng ôtô hạn chế nhưng nhu cầu người dân cao nên thường vé hết ngay sau khi mở bán. Đây là điều được dự báo trước nên nhiều hành khách đã mua vé từ rất sớm. Năm nay, giá vé các hãng xe được phép tăng 20%-60%, tùy vào thời gian dịp Tết”, ông Huy thông tin.



Lãnh đạo Bến xe Miền Đông khẳng định năm nay bến xe đảm bảo không thiếu vé xe Tết. Bến xe đảm bảo không có trường hợp người dân không mua được vé xe Tết. Ngoài các đầu xe của các hãng trong bến, Bến xe miền Đông đã kiến nghị Sở GTVT TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp, các hợp tác xã xe buýt để tăng cường xe phục vụ người dân về quê.
Cùng ngày (29/1), ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết hiện nay, công ty còn khoảng 7.611 vé đến tất cả các ga trên tuyến đường sắt Bắc Nam, chủ yếu vào các ngày 20-23 Tết, ngày 29 Tết và sau Tết Mâu Tuất. Còn 48.956 vé có ga đi từ Hà Nội đến Nha Trang, Biên Hòa, Sài Gòn sau Tết, từ mùng 4 đến 16 tháng Giêng.

Theo ông Văn, số chỗ ngồi còn biến động do hành khách đặt vé mà chưa thanh toán hoặc trả vé.
Phước Tuần

Bình Luận:

Mới Nhất

Đọc Nhiều