NewVnNews - Bố mẹ là một tấm gương để con học tập, không thể nào mong muốn con có thái độ sống tốt trong khi bố mẹ suốt ngày tiêu cực cũng như có những thói quen xấu. Vậy nên để con có thể có thái độ sống tốt thì chúng ta cần làm gương cho con mỗi ngày.

Thái độ sống là gì?

Thái độ sống là điều có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, vì nếu biết cách thay đổi suy nghĩ cho phù hợp với hoàn cảnh, bạn có thể thay đổi được cuộc sống của bạn theo hướng tự chủ, có thể kiểm soát và do đó, bạn sẽ hạnh phúc hơn những người khác. Phân tích từ bài viết này sẽ cho thấy rằng, thái độ sống tích cực chính là kỹ năng sống quan trọng trong cuộc đời mỗi người, thậm chí bạn sẽ chết nếu thiếu điều này.




Thái độ sống có vai trò như thế nào ?

Thái độ sống tích cực chính là chìa khóa của hạnh phúc  mà qua đó bạn nhìn cuộc đời tốt đẹp hay xấu xa, đưa đến cho bạn những cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề khác nhau. Nếu người có thái độ tích cực nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan, màu sắc rực rỡ, thì người tiêu cực lại chỉ thấy một màu xám xịt, ảm đạm mà thôi.

Thái độ sống tích cực còn giúp người ta nhìn được những cơ hội trong khó khăn cũng như không cảm thấy khó chịu, than trách cuộc sống, ngoài ra nó còn có thể giúp cho chúng ta cảm thấy yêu đời yêu cuộc sống và biết quan tâm những người xung quanh hơn.

Người có thái độ sống không tốt thường nhìn nhận tiêu cực về vấn đề, họ cho rằng không thể giải quyết được và tự tăng mức độ trầm trọng lên. Những người này luôn chú ý đến những nhược điểm của bản thân, có thái độ nuối tiếc, suy nghĩ về những điều mất mát và lo sợ điều tồi tệ sẽ xảy đến.

Trong cuộc sống, vốn dĩ hai mẫu người này đã có sự khác nhau về cách cư xử, suy nghĩ, cách giao tiếp…Nhưng đến khi họ cùng gặp một vấn đề, sự khác biệt này mới thể hiện rõ và từ đó, cuộc sống của họ cũng được tạo nên từ những yếu tố này.

Bạn có đang trồng một cái cây ngược?

Thái độ sống quan trọng là như thế nhưng rất nhiều phụ huynh hiện nay đang quên đi mất vai trò to lớn của nó mà chỉ chăm chú vào việc khuyến khích cho con phát triển về kỹ năng tư duy và học tập với suy nghĩ rằng trẻ em bây giờ chỉ cần học tập còn các kỹ năng khác thì để lớn rồi học sau.



Đây là khái niệm hoàn toàn sai lầm, nếu ví một đứa trẻ giống như một cái cây non và phát triển dần theo năm tháng. Mà phần rễ cây chính là thái độ sống tích cực là trách nhiệm, tự giác, kiên trì, yêu thương… Phần thân cây là những kỹ năng sống thì chúng ta sẽ có những quả ngọt là sự thành công. Nếu chúng ta chỉ chăm chú vào phát triển kiến thức, kỹ năng sống cho con tức là chúng ta đang chỉ chăm bón cho cái ngọn của cây, nhưng nếu muốn cái cây phát triển mạnh mẽ và có thể đứng vững trước phong ba bão táp thì cần có bộ rễ phát triển mạnh mẽ và bám sâu vào đất. Cũng như con người để có thể phát triển thì cần có những thái độ sống tích cực.

Làm thế nào để phát triển thái độ sống cho con.

Thái độ sống tích cực cần được vun đắp và rèn luyện từ nhỏ để có thể từ từ hình thành và ăn sâu vào tính cách của mỗi chúng ta, thái độ sống tích cực ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách của chúng ta.

Bố mẹ là một tấm gương để con học tập, không thể nào mong muốn con có thái độ sống tốt trong khi bố mẹ suốt ngày tiêu cực cũng như có những thói quen xấu. Vậy nên để con có thể có thái độ sống tốt thì chúng ta cần làm gương cho con mỗi ngày.
Theo Vietfuture

Bình Luận:

Mới Nhất

Đọc Nhiều